วันอาทิตย์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

วิธีเปลี่ยน theme line สำหรับ iphone/ipad ไม่ต้อง jailbreak

วิธีเปลี่ยน theme line สำหรับ iphone/ipad ไม่ต้อง jailbreak


ลิ้งค์สำหรับดาวน์โหลดเครื่องมือ
คำเตือน
  • สามารถลงได้ที่ละ 1 theme เท่านั้น
  • วิธีการลงแบบนี้คือการ replace theme cony มาใช้รูปภาพใหม่ แต่ธีมที่ใช้งานก็คือ cony เหมือนเดิม
  • หากต้องการลงธีมอื่น ที่เคยลงไปก่อนแล้ว ให้ทำการ remove theme cony ในมือถือออกก่อน แล้ว download theme cony ใหม่อีกครั้งแล้วค่อยเริ่มลง theme ใหม่
  • หากต้องการกลับไปใช้ theme cony เดิม ให้ทำการ remove และ download theme cony ในโทรศัพท์ได้เลย
สิ่งที่ต้องมี
  1. คอมพิวเตอร์ (ขอเสริมข้อนี้อีก 1 ข้อ บางท่านสอบถามมาว่าทำบน iPhone , iPad ได้มั้ยขอตอบตรงนี้เลยว่าไม่ได้ต้องใช้คอมด้วย)
  2. โปรแกรม iTools ติดตั้งบนคอมฯ โหลด ที่นี่ >>http://itools.hk/en_index.htm  (จะเปิดโปรแกรม iTools ได้จะต้องติดตั้ง โปรแกรม iTunes ไว้แล้วถึงจะเปิดได้ ถ้ายังไม่มีโปรแกรม iTunes ให้คลิก ดาวน์โหลดที่นี่ >> http://www.apple.com/itunes/)
  3. โหลดธีมต่าง ๆ ที่เตรียมลิงค์ไว้ให้ข้างต้น โหลดได้มาแล้วแยกไฟล์รอไว้เลยจะมีโฟลเดอร์ชื่อ images  (ถ้ามีธีมอื่น ๆ เพิ่มเติมจะมาอัพเดทให้อีกครั้ง)(อธิบายเพิ่มสำหรับบางท่านที่ถามว่าแยกไฟล์คืออะไร = ไฟล์ที่โหลดมาได้จะเป็น .rar ให้คลิกขวา แล้วเลือกคำว่า Extract here หรือถ้าภาษาไทยเขียนว่า “แยกไฟล์ลงที่นี่  เพื่อเป็นการแตกไฟล์ rar ออกมาครับซึ่งจะได้โฟลเดอร์ชื่อ images มา 1 โฟลเดอร์ที่ใช้สำหรับทำ)
  4. แอพไลน์ จะต้องเป็นเวอร์ชั่น 3.7.0 ขึ้นไป และโหลดธีมโคนี่ไว้แล้ว เพราะถ้าไม่โหลดไว้จะไม่มีโฟลเดอร์และไฟล์ต่าง ๆ ให้เราใช้ในการเปลี่ยน

วิธีการทำ
  1. ปิดแอพ LINE ที่ multitask ด้วยการกด Home 2 ครั้ง สำหรับ iOS 6.1.3 / 6.1.4 กดกากบาทเพื่อปิด iOS 7 กด Home 2 ครั้ง ปัดแอพที่เปิดค้างไว้ขึ้นด้านบนเพื่อเป็นการปิดแอพ
  2. เปิด itools ที่ติดตั้ง “บนคอมพิวเตอร์” เลือกที่ Applications ค้นหาแอพ LINE > Browse 
  3. เข้ามาแล้วจะเห็น Folder ต่าง ๆ แบบในภาพด้านล่างนี้นะครับ
  4. เข้าไปที่ Folder  /Library/Application Support/Theme Packages/a0768339-c2d3-4189-9653-2909e9bb6f58 แล้วจะเห็นโฟลเดอร์และไฟล์ตามภาพและ ลบ Folder images ออกไปทั้ง Folder (จะเห็นโฟลเดอร์นี้ก็ต่อเมื่อโหลดและติดตั้งธีมโคนี่แล้ว)
  5. หลังจากที่ลบแล้วไปที่โฟลเดอร์ธีมที่โหลดมาจาก http://goo.gl/PQJTP แล้วแตกไฟล์เรียบร้อยแล้ว จากนั้นเลือกโฟลเดอร์ image และ ไฟล์ theme.json (หากไฟล์ที่โหลดมาไม่มี theme.json ให้เลือกแต่โฟลเดอร์ image อย่างเดียว) ดังรูป เมื่อคลุมไฟล์ทั้ง 2 แล้วคลิ๊กเม้าส์ซ้ายค้างไว้ แล้วลากไปวางทับใน โฟลเดอร์/Library/Application Support/Theme Packages/a0768339-c2d3-4189-9653-2909e9bb6f58 ของโปรแกรม iTools  
  6. เสร็จแล้วก็จะได้แบบในภาพนี้มีโฟลเดอร์ images มาแทนที่ลบออกไป 
  7. หลังจากนั้นเปิดแอพไลน์ขึ้นมาก็จะเห็นธีมให้ใช้งานกันแล้วครับ หากยังไม่เปลี่ยนให้ Apply กลับไปเป็นธีมของเครื่องใหม่ แล้วหลังจากนั้น Apply ธีมโคนี่ที่เราเปลี่ยนแล้วใหม่อีกครั้ง
  8. หากต้องการกลับไปใช้ธีมเดิม ให้ลบไฟล์ในโฟลเดอร์นี้ออกออกทั้งหมด ประกอบไปด้วย โฟลเดอร์ images , theme.json , themeinfo.plist หลังจากนั้นเปิดแอพไลน์ แอพก็จะให้โหลดธีมโคนี่ของเดิมกลับมาได้ครับ 

ปล. หากใครจะลงธีมแล้วภาพหรือสีเพี้ยน ให้ลบ theme cony ในเครื่องที่ได้ลงธีมใหม่แล้วออกก่อนนะครับ (สไลด์ไปทางขวาแล้วลบธีม cony) จากนั้นค่อยลงใหม่อีกครั้ง

เครดิต: http://www.iphone-droid.net/how-to-install-theme-line-without-jaibreak/










credit : https://www.facebook.com/usharefanpage

Related Articles

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Total Pageviews