วันอาทิตย์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2558

5 อาชีพฟรีแลนซ์ ปั้นเงินแสน! โดยไม่ต้องลาออกจากงานประจำ

สวัสดีครับเพื่อนๆ ผมในฐานะของคนทำงานฟรีแลนซ์ และกำลังเห็นว่าในช่วงปีที่ผ่านมานี้ เป็นอีกหนึ่งที่เราชาว White Collar Worker จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำงานหนักเพื่อหาเงินให้พอกับรายจ่ายที่เกิดขึ้นในแต่ละเดือน แต่เนื่องจากด้วยชีวิตการทำงานที่เร่งรัด และเวลาที่เราต้องทำในงานประจำ 8 ชั่วโมง อาจทำให้เหลือเวลาน้อยนิดในการทำงานเสริม ผมเลยขอแชร์ประสบการณ์อาชีพฟรีแลนซ์ ที่เราสามารถทำได้ง่ายๆ และที่สำคัญเป็นรายได้เสริมจากงานประจำ และทำเงินได้ดีมากด้วย มาดูกันครับว่ามีอะไรบ้าง

1.ฟรีแลนซ์รับรีวิวสินค้าในโลกออนไลน์
จริงๆแล้ว การรีวิวสินค้าในโลกออนไลน์นั้น อาจเป็นอะไรที่เราเห็นกันบ่อยๆแล้ว แต่จริงๆ งานนี้ก็ยังสามารถทำเงินได้เรื่อยๆนะครับ ตราบใดที่ยังมีสินค้า หรือบริการอยู่ สนนราคารีวิวตั้งแต่หลักร้อยจนไปถึงกระทั่งหลักหลายๆพันต่อครั้งเลย อย่าคิดว่าเราต้องสวยหล่อ! จึงจะรีวิวสินค้าได้นะครับ คุณอาจมองหามุมที่แตกต่างออกไปเช่น

รับรีวิวหนังสือ

รับรีวิวบทภาพยนตร์ลง Youtube ขาย

รับรีวิวคอร์สออนไลน์

รับรีวิวโรงแรม หรือสถานที่พัก 

ยังมีอีกหลายๆบริการรีวิวที่สามารถนำกลับมาทำเป็นรายได้เสริม เป็นงานฟรีแลนซ์ที่คุณทำได้! แม้ว่าอยู่ในบ้านหน้าจอมือถือเท่านั้น!!!

2.ฟรีแลนซ์ถ่ายภาพตนเองขาย
งานนี้ถือเป็นอีกหนึ่งงานสำหรับคนที่ชื่นชอบในเรื่องของการถ่ายภาพเป็นพิเศษ หรืออาจเป็นคนที่ถูกถ่ายด้วยนะครับ สมัยนี้ภาพถ่ายหรือแม้กระทั่งคลิป วีดิโอ สามารถขายได้ด้วยตัวของมันเองแล้ว และที่สำคัญทำเงินได้มากด้วย งานแนวนี้มักเรียกกันว่า Stock Photography ซึ่งเพียงแค่คุณถ่ายภาพ แล้วไปขายในเว็บอย่าง http://shutterstock.com เป็นต้น รายได้ของคุณจะเกิดขึ้นทันที! ตอนผมมีโอกาสไปสัมมนางานด้านนี้ ผมพบคนที่ทำรายได้หลักล้าน! ต่อเดือน ย้ำก่อนนะครับว่าหลักล้าน! เป็นคนไทยนี่เลย ผมนี่อึ้งไปเลยครับ ^^! สำหรับ Community งานด้านนี้ลองหาดูที่http://stockphotothailand.com ครับ
ไอเดีย! 

ถ่ายภาพมือ เท้าตนเองขายสิครับ สำหรับคุณผู้หญิงมือเท้าสวย 

ถ่ายภาพสิ่งของในบ้าน

ถ่ายภาพกิจกรรมในสถานที่ทำงาน

และขายมันซะ!

3.งานเขียนบทความ Content Writer มาแรงมากๆ
อีกหนึ่งงานฟรีแลนซ์ที่ถือว่ามาแรงแซงทางโค้งมากๆ คงหนีไม่พ้นงานเขียนบทความ หรือที่ในวงการเรียกว่า Content Writer หรือการเขียนบทความลงตามเว็บไซต์ต่างๆ ซึ่งในบ้านของเรานั้นมีเว็บที่ยัง Active มากกว่า 1 แสนเว็บไซต์ แต่มีนักเขียนบทความ ที่สามารถรับงานเขียนให้ได้เพียงหลักร้อยคนเท่านั้น! น้อยมาก เมื่อเทียบกับตลาด

ดังนั้นหากคุณ พอมีทักษะในงานเขียน ก็สามารถเรียนรู้เรื่องราวเหล่านี้ได้ และลงมือทำ และทำเงิน! ทันที ถ้าคุณชอบขีดๆเขียนๆ แต่หา Community ไม่ได้ ก็ลองดูที่ http://facebook.com/groups/thaicontentmarket ที่นี่มีคนทำเงินหลายๆหมื่นต่อเดือน หรือคุณอาจไปแอบขโมยเอาไอเดียการจ้างเขียนบทความจาก http://articleheros.com ก็ได้ครับ

แนวบทความที่น่าขาย
บทความข่าว เสียดสีสังคม

บทความวาไรตี้ แนว Buzzfeed

บทความเคล็ดลับ Know How หรือฮาวน์ทูต่างๆ

4.ฟรีแลนซ์ cast เกมส์
ผมคิดว่าหากเราค้นหาคลิปใน Youtube แล้วอีกหนึ่งคลิปที่เรามีโอกาสเจอมากที่สุดอันหนึ่งคือ การรีวิวการเล่นเกมส์ต่างๆ ซึ่งเชื่อไหมครับว่า แค่อยู่บ้าน และนั่งแคชเกมส์ ก็สามารภทำเงินเข้ากระเป๋าเราได้แล้ว เพียงแค่เลือกเกมส์ที่เราชอบ จากนั้นก็ Capture VDO การเล่นของเรา และจากนั้นก็ทำเงินจากมัน 

ผมจำได้ว่า มีคนดังๆหลายๆคนที่แคชเกมส์จนมีรายได้หลักหลายแสนต่อเดือน จนถึงหลักล้าน! OMG! มันทำได้จริงหรือ ผมว่าเพื่อนๆอาจลองสัมผัสดูได้ด้วยตนเองนะครับ ถ้าอยากเห็นตัวอย่างการแคชเกมส์แล้ว อาจลองค้นเกมส์อย่าง Dying Light หรือเกมส์ Outlast ใน http://Youtube.com ดูครับ เพื่อเป็นแนวทาง

5.เขียน E-Book ขาย
แม้ว่าหลายๆคนอาจจะยังแย้งผมว่าตลาด E-Book มันไม่น่าจะโตในเมืองไทย ซึ่งก็มีหลายๆกระทู้ที่กล่าวถึงเรื่องนี้อยู่เสมอๆ แต่ผมในฐานะคนทำงานฟรีแลนซ์ ยังเห็นว่างานด้านนี้กำลังโต และน่าจะโตมากในสองถึงสามปี ดังนั้นคุณอาจลองเขียนหนังสืออีบุ้คขายก็ได้นะครับ ไม่จำเป็นต้องมีหน้าเพจเป็นร้อยๆ ก็ขายได้แล้ว แถมรายได้ยังเป็น Passive Income อีกด้วย!

อยากรู้แนวอีบุ้ค อาจศึกษาจาก Ais Book Store หรือว่าจากเว็บไซต์อย่างhttp://Ookbee.com เพื่อเป็นแนวทางในการออกอีบุ้คได้นะครับ

ผมคิดว่า 5 ไอเดียงานฟรีแลนซ์ที่สามารถเริ่มต้นง่ายๆนี้ อาจจะพอเป็นแนวทางสำหรับมือใหม่ หรือว่าเพื่อนๆหลายๆคนที่กำลังมองหาโอกาสในการหาเงินไปด้วย โดยที่ตนเองไม่จำเป็นต้องลาออกจากงานประจำ หวังว่าน่าจะเป็นประโยชน์กันบ้างนะคร้าบบ ^^!

ขอขอบคุณ กอร์นคุง และทุกท่านที่แจ้งผมมาครับ ^^
เปลี่ยนจากคำว่า Cache game เป็น cast เกมส์ หรือ Shoutcaster

อบรมความรู้ด้านการเขียนบทความมืออาชีพ เพื่อสร้างรายได้ที่ยั่งยืนให้ตนเอง กับ บก.ฮีโร่ซัง
http://www.articleheros.com/professional-content-writer/

Related Articles

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Total Pageviews